Theo hãng tin CNBC, mới đây kênh chia sẻ video
YouTube kaspersky
antivirus và phần
mềm diệt virus của Google công bố lượng người dùng hàng tháng đạt 1,5 tỷ
Thông tin trên được Giám đốc điều hành (CEO) Susan Wojcicki
của YouTube công bố tại hội nghị video trực tuyến VidCon được tổ chức thường
niên tại California, Mỹ.
Theo bà Wojcicki, một trong những nhân tố chính giúp kênh
chia sẻ video này đạt được thành công trên là YouTube Red – dịch vụ cung cấp nhạc
không bị gián đoạn bởi quảng cáo.
Đến nay, YouTube Red đã ra mắt 37 chương trình, gồm cả các
chương trình mới với sự xuất hiện của các diễn viên hài nổi tiếng. YouTube Red
đang thực hiện 12 dự án mới nhằm mở rộng thị trường.
Bà Wojcicki cũng cho biết người dùng Youtube thông thường
dành khoảng 1 giờ mỗi ngày để xem video trên thiết bị di động. Thông tin này được
đưa ra khi hãng này ra mắt Youtube TV – dịch vụ truyền hình trực tuyến (live-TV
streaming)
YouTube TV sẽ mở rộng ra 10 thị trường chỉ trong vài tuần,
bao gồm Dallas-Fort Worth, Washington, D.C., Houston, Atlanta, Phoenix,
Detroit, Minneapolis-St. Paul, Miami, Orlando và Charlotte, bà Wojcicki cho biết
thêm.
Ngoài ra, YouTube cũng cho ra mắt công nghệ thực tế ảo mới
có tên gọi VR180 giúp người dùng dễ dàng tạo các nội dung thực tế ảo.
Hiện YouTube đang làm việc với các công ty sản xuất máy ảnh
để phát triển sản phẩm tích hợp công nghệ mới này, cho phép chiếu nguyên những
hình ảnh phía trước camera thực tế ảo, thay vì hình ảnh 360 độ. Trước đó, hồi
tháng 4, Facebook đã cho ra mắt phiên bản beta đầu tiên của mạng xã hội thực tế
ảo Spaces, cho phép chiếu hình ảnh 360 độ.
Tuy vậy, hiện tại kênh chia sẻ video này đang phải đối mặt với
nhiều thách thức. Đầu năm 2017, mảng kinh doanh quảng cáo truyền thống của
Youtube thiệt hại lớn khi bị nhiều khách hàng tẩy chay do quảng cáo của họ xuất
hiện bên cạnh các video có nội dung khủng bố và phân biệt đối xử.
Các nhãn hàng cho rằng việc quảng cáo xuất hiện "không
đúng chỗ" khiến số tiền bỏ ra không mang lại hiệu quả tương xứng. YouTube
đã phải lên tiếng xin lỗi và cam kết sẽ khắc phục tình hình.
Ngoài ra, YouTube cũng đang phải đối mặt với áp lực cạnh
tranh trong mảng video trực tuyến tới từ các đối thủ Hulu hay các trang mạng xã
hội như Facebook, Twitter, và Snapchat với chiến lược đầu tư mạnh vào dịch vụ
video.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét