News

Featured Video

Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Google cho phép số hóa ảnh cũ




Google cho phép số hóa ảnh cũ

Ngoài khả năng tăng độ phân giải cho các bức ảnh, công nghệ mới còn có thể được tích hợp vào camera của Google, Google Photos và rất nhiều ứng dụng khác.

Google vừa công bố công nghệ mới, cho phép người dùng nâng cấp những hình ảnh có độ phân giải thấp thành hình độ phân giải cao.
Công nghệ có tên RAISR này có thể tạo ra các bức ảnh có chất lượng tương đương hoặc tốt hơn các phương pháp tăng độ phân giải hiện tại. Google còn tuyên bố rằng RAISR đạt tốc độ nhanh hơn từ 10 đến 100 lần so với các phương thức khác.

 Bức hình bên phải sau khi được tăng độ phân giải

Bức hình bên phải sau khi được tăng độ phân giải
Một trong những điểm mạnh khác của RAISR là tránh tái tạo bất kỳ chi tiết răng cưa nào trong hình ảnh có độ phân giải thấp ban đầu.
Phương thức tăng độ phân giải ảnh truyền thống sẽ tạo ra các điểm ảnh mới bằng cách áp dụng những kết hợp đơn giản vào các điểm ảnh hiện có trên ảnh độ phân giải thấp. Phương thức này có tốc độ nhanh nhưng chất lượng đôi khi không được như mong đợi.
RAISR có nhiều ưu điểm hơn so với các công nghệ tăng độ phân giải khác hiện nay.

RAISR có nhiều ưu điểm hơn so với các công nghệ tăng độ phân giải khác hiện nay.
Thay vì đi theo con đường truyền thống, RAISR của Google sử dụng bộ lọc một cách có chọn lọc cho từng điểm ảnh. RAISR sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm tìm ra bộ lọc tốt nhất cho từng điểm ảnh.
Sau mỗi lần hoàn tất việc tăng độ phân giải cho một ảnh, hệ thống sẽ trở nên thông minh hơn và có thể dự đoán bộ lọc phù hợp tốt hơn cho các điểm ảnh sau này, theo Phone Arena.
Tiềm năng của RAISR là rất lớn.

Tiềm năng của RAISR là rất lớn.
Công nghệ tăng độ phân giải ảnh đang có tiềm năng rất lớn. Ngoài khả năng tăng độ phân giải cho các bức ảnh, RAISR còn có thể được tích hợp vào camera của Google, Google Photos và hàng loạt ứng dụng khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thích Công Nghệ 24h

Hotline