News

Featured Video

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Những nguyên tắc bảo mật không nên vi phạm để tránh bị Hack

Mt khu d đoán
Danh sách các mt khu hay b trm nht: 123456, password, 12345678, qwerty, abc123”…. Hãy đt 1 mt khu mnh gm c ch ln s, viết hoa, viết thường, ký t đc bit. Ngoài ra, không s dng nhng th quá gn gũi vi bn như tên người yêu, ngày sinh, quê quán.
Những nguyên tắc bảo mật không nên vi phạm để tránh bị Hack
Bảo mật với mật khẩu an toàn

B qua xác thc hai bước

Ngay c nhng mt khu phc tp nht cũng có kh năng b đánh cp. Bn nên đ phòng cho tình hung xu nht, đó là xác thc hai bước. Hin nay, nhiu công ty đã h tr quy trình này: sau khi nhp mt khu ca tài khon, bn s nhn được mã s đc nht vô nh t nhà cung cp dch v vào s đin thoi đã đăng ký. Nhp mã s này, bn mi vào được tài khon ca mình. Như vy, dù tin tc có trong tay mt khu ca bn đi na, chúng cũng khó đt nhp được vào tài khon ca bn.

Click link và nhp thông tin ngay lp thc

Tương t vi tài liu đính kèm, tin tc s gi đường liên kết có v vô ti đến cho nn nhân. Khi click vào link này, mt website ngy trang website gc s m ra đ la người dùng. Thông thường, email có ni dung đ ngh thay đi mt khu ri nhn vào link đ cp nht thông tin. Đây là mt trong vài cách d nht đ tin tc ly được thông tin ca bn. Tt nht, không nên m link hay tp tin t email l.

Dùng chung mt khu cho nhiu dch v

Nhiu người tin tay đt luôn 1 mt khu cho nhiu dch v khác nhau đ d nh, dù đó là tài khon mng xã hi hay tài khon nhy cm như ngân hàng. Nếu vô tình mt dch v b tn công và mt khu ca bn b công khai trên mng, các tài khon khác s gp nguy him

CHÚ Ý: đ được cnh báo virus và được Tư vn H tr và nhn Key Download mi nht ca phn mm dit Virus 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thích Công Nghệ 24h

Hotline