News

Featured Video

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Phần mềm diệt virus gây treo máy đang phẫu thuật tim

Mt thiết b y tế quan trng trong quá trình phu thut tim đã b Crash (gây xung đt treo máy) và nguyên nhân là do phn mm dit virus đã t đng chy ngay lúc khi ca phu thut đang din ra và nó đã nhm các tp tin v tình hình thi gian thc trong tim bnh nhân là virus nên đã xóa.
Tên ca phn mm dit virus cũng như bnh vin không được công b, chúng ta ch biết rng v vic xy ra M và theo báo cáo gi lên cơ quan qun lý dược phm và thc phm ( FDA) thì mc thiết b này b ngng hot đng 5 phút, tuy nhiên rt may mn là ca m vn hoàn tt thành công.
C th hơn, các bác sĩ đang tiến hành mt ca phu thut thông tim cho bnh nhân. Đây là mt th tc được s dng trong quá trình chn đoán, điu tr bnh tim mch, các bác sĩ s đt mt ng dài và mng gi là ng thông vào mt đng mch hoc tĩnh mch c, cánh tay,... và lun qua các mch máu ti tim đ thu d liu chn đoán chính xác tình hình bên nhân.
Phần mềm diệt virus gây treo máy đang phẫu thuật tim
Hiểm họa khôn lường từ virus mạng

Đi vi th thut này, d liu phi được gi v máy tính trung tâm theo dõi thông qua kết ni vi mt thiết b gi là Merge Hemo nhm giúp các bác sĩ theo dõi tim ca bnh nhân theo thi gian thc. Tuy nhiên, khi th thut thông tim đang tiến hành, d liu đang ly thì phn mm dit virus bt đu t chy đnh k theo thiết lp, quét luôn các file thu được t Merge Hemo và kết qu là tt c thiết b hoàn toàn crash.
Báo cáo ca FDA cho biết: "Gia lúc đang đt ng thông tim, thiết b theo dõi Merge Hemo đã b mt kết ni vi máy tính và ch còn mt màn hình đen. Các thông tin thu được t kíp m cho thy ca m đã b đình tr khon 5 phút trong khi bnh nhân đang được gây mê đ ch ng dng khi đng li." Báo cáo ca FDA cho biết rng đây là s c "có kh năng gây tn hi ti bnh nhân" nhưng sau đó, th tc thông tim vn được tiến hành hoàn tt sau khi ng dng khi đng li.
Tên ca phn mm dit virus không được cong b và được biết có rt nhiu phn mm có chc năng t đng chy mi tun, mi ngày hoc thm chí là mi gi.Tuy nhiên, kết lun ca FDA là li thuc v bnh viên do nhà sn xut thiết b Hemo đã hướng dn khách hàng ca h rng phi thiết lp các phn mm dit virus b qua các tp tin riêng do thiết b to ra do s rng s có phn mm dit virus "quá mnh" ti mc xóa luôn các tp tin này, mt s c tương t như ln này."

CHÚ Ý: đ được cnh báo virus và được Tư vn H tr và nhn Key Download mi nht ca phan mem diet virus này


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Thích Công Nghệ 24h

Hotline